Google Chrome và những thủ thuật hay dành cho người mới 2021

Google Chrome và những thủ thuật hay dành cho người mới 2021

18/03/2021 0 Ngân Phạm 736
3 phút, 19 giây để đọc.

Nhà phát triển Google đã phát triển phần mềm Google Chrome trên những nền tảng lớn để cạnh trạnh trực tiếp với Safari. Mặc dù Ifan rất yêu thích những công cụ tìm kiếm thông minh hiện có trên ứng dụng nền tảng Safari trên iphone. Nhưng công cụ tìm kiếm của google vẫn tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Với giao diện mới trong phiên bản cập nhật mới của google, nơi mà các Ifan có thể khám phá tin tức công nghệ cập nhật hằng ngày, bạn không chỉ đọc tin công nghệ đơn thuần mà có thể khám phá những tính năng hay ho, những thủ thuật chưa từng bật mí về cách sử dụng Chorme trên Iphone. Hãy cũng BTR khám phá bài viết thú vị này nhé. Chắc chắn sẽ có những mẹo và tiện ích đấy!!

Thủ thuật kéo thả để sắp xếp các tab

Bạn đang mở quá nhiều tab và việc làm này khiến bạn cảm khó chịu. Khi không thể mở nhanh các tab quan trọng để xử lý công việc.

Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng Google Chrome. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn thao tác ấn giữ rồi kéo thả để sắp xếp các tab lên vị trí ưu tiên. Hoặc bất kỳ vị trí nào trên màn hình tùy theo nhu cầu sử dụng.

Hãy cùng đi sâu hơn vào một số thủ thuật nâng cao và những thay đổi cũng như bổ sung đáng chú ý trên bản cập nhật quan trọng này ngay sau đây để hiểu rõ hơn về các thủ thuật này nhé.

Ấn giữ nút tab mới với Google Chrome trên iPhone

Nếu như trước đây việc ấn nút “+” ở chính giữa thanh ngang dưới. Cùng chỉ giúp bạn tạo tab mới thì giờ đây, việc ấn giữ nút này sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn như:

  • New Search: Vừa mở tab mới là lập tức có thể gõ tìm kiếm trên thanh search
  • Incognito Search: Mở tab ẩn danh để tìm kiếm
  • Voice Search: Tìm kiếm bằng giọng nói
  • Scan QR Code: Quét mã QR Code để tìm kiếm

giao diện chrome iphone

Ấn giữ để mở hoặc đóng tab ẩn danh

Cũng tương tự như nút tab mới; việc ấn giữ vào biểu tượng quản lý số lượng tab hiện có sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn trên iPhone như:

  • New Tab: Mở thêm tab mới để tìm kiếm
  • Incognito Search: Mở tab ẩn danh để tìm kiếm
  • Close Tab: Đóng toàn bộ các tab hiện tại trên trình duyệt

Gạt để quay lại trang hoặc đi sang trang mới

Với người dùng trình duyệt Safari. Thì đây là một tính năng vô cùng quen thuộc nhưng với các tín đồ Google Chrome thì lại khá mới mẻ.

Để quay về trang cũ vừa tìm kiếm bạn chỉ cần thực hiện thao tác gạt từ màn hình bên trái đến giữa trang và thực hiện thao tác ngược lại để chuyển sang trang mới.

Quay trở lại đi tới một trang đã từng truy cập

Để thực hiện tác vụ này; bạn chỉ cần bấm giữ vào mũi tên quay lại hoặc tiến lên trên thanh công cụ dưới cùng màn hình.

Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy một danh sách các trang truy cập gần nhất trong lịch sử duyệt web. Tiếp theo bạn hãy bấm vào một trang mà bạn muốn để trực tiếp tới trang đó.

thủ thuật Iphone

Xem thêm: Cây đũa thần chiếc bút S Pen thần thánh của Note 20 Ultra 5G

Lời kết

Tuy Google Chrome trên iPhone không đem lại trải nghiệm liền mạch như Safari. Nhưng bù lại nó sở hữu hàng loạt tính năng hữu ích mà trình duyệt của Apple không có được. Vậy nên bạn có thể kết hợp cả 2 công cụ này trong quá trình thao tác với thiết bị để được tối ưu hơn.

Nguồn: Shopdunk.com