Công nghệ hay dành cho người dùng Iphone XS Max

Công nghệ hay dành cho người dùng Iphone XS Max

08/03/2021 0 Ngân Phạm 294
4 phút, 46 giây để đọc.

Iphone XS Max là chiếc điện thoại sở hữu nhiều công nghệ và đáp ứng nhu cầu tốt nhất khi người ta so sánh về giá sản phẩm với các thế hệ Iphone mới và các dòng sản phẩm Andoird trong năm 2021. Vậy bạn đã biết cách xem cấu hình Iphone khi đi test máy chưa? Cùng khám phá với chúng tôi ngay nhé.

Cách xem cấu hình iPhone XS Max chi tiết

Xem thông tin trong Cài đặt (Setting)

Tất cả điện thoại dù là Android hay iPhone thì trong mục Cài đặt (Setting) đều có những thông tin cơ bản về thiết bị. Nếu chưa biết cách xem, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chọn biểu tượng Cài đặt > Cài đặt chung để kiểm tra thông tin điện thoại.
  • Bước 2: Chọn phần Giới thiệu để kiểm tra thông tin. Sau khi hoàn tất, các thông tin cơ bản của thiết bị sẽ xuất hiện. Các thông tin bạn có thể thấy bao gồm: số IMEI, kiểu máy, loại máy, dung lượng bộ nhớ, phiên bản IOS, số series, mạng đang dùng, …

Xem thông tin qua số IMEI

Phương thức này sẽ giúp bạn xác định được thiết bị muốn mua; có phải là hàng thật hay không. Hơn nữa thông qua cách xem cấu hình iPhone XS Max; này bạn còn biết thêm khá nhiều về thiết bị của mình.

  • Bước 1: Vào Cài Đặt (Setting), chọn phần Cài đặt chung > Giới thiệu. Tại đó bạn có thể tham khảo mã IMEI tại phần giới thiệu này, ghi nhớ hoặc copy chúng. Hoặc nếu không tìm được mã IMEI của máy qua thao tác trên, bạn vẫn có thể kiểm tra số IMEI của máy bằng cách khác. Mở giao diện thực hiện cuộc gọi, bấm *#06# và nhấn gọi, sẽ có thông tin tra về bao gồm cả IMEI của iPhone.
  • Bước 2: Truy cập trang web checkcoverage.apple.com/vn/en. Điền mã số IMEI vào khung để kiểm tra.
  • Bước 3: Sau khi nhấn Continue thì trang web sẽ hiển thị các thông tin của điện thoại sở hữu IMEI trên.

Xem thông tin qua số IMEI

Dùng App để kiểm tra cấu hình

  • Bước 1: Mở App Store nhập từ “CPU Z” vào ô tìm kiếm và tải và cài đặt ứng dụng này cho thiết bị của bạn
  • Bước 2: Khi truy cập vào ứng dụng này người dùng có thể xem được các thông số thiết bị được hiển thị như: Pin, CPU, RAM, bộ nhớ,…

Một số cách kiểm tra cấu hình iPhone có chính hãng không?

Nhìn vỏ hộp

iPhone trước đến nay luôn được biết đến với thiết kế khá đẹp mắt; ngay cả vỏ hộp cũng khiến cho người dùng yêu thích. Muốn kiểm tra xem thiết bị của mình có phải chính hãng hay không thì trước hết hãy quan sát vỏ hộp. Trên vỏ hộp chính hãng của Apple các chi tiết vô cùng rõ nét, nét chữ đều khá nổi bật, đều màu và rõ ràng. Do đó nếu nơi bán mua có vỏ hộp bị nhòe hay chi tiết quá cẩu thả thì rất có thể đó là hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Thử kết nối với iTunes

Hiện nay iPhone giả được làm nhái vô cùng tinh vi, người ta có thể làm cho vẻ ngoài thậm chí cấu hình thể hiện tương tự iPhone. Một số loại máy giả giá rẻ không sử dụng hệ điều hành iOs của Apple mà dùng Android. Việc kết nối thử với iTunes sẽ giúp bạn giải đáp được nghi vấn trên. 

Kiểm tra thời hạn bảo hành

Cũng dùng IMEI máy và vào trang checkcoverage.apple.com/vn/en để kiểm tra thông tin. Sau khi hoàn tất nhập mã và bấm continue, kéo xuống dưới tìm mục Repairs and Service Coverage. Nếu tại mục này hiện từ Active nghĩa là vẫn còn hạn bảo hành, ngược lại nếu xuất hiện từ Expired là đã hết hạn bảo hành của Apple. Một số người dùng lợi dụng khách hàng không hiểu biết về cách xem cấu hình iPhone XS Max mà lừa gạt để bán được với giá cao. 

Yêu cầu kiểm tra iCloud

iCloud là dịch vụ điện toán đám mây được Apple; sử dụng với mục đích đồng bộ hóa các dữ liệu như tin nhắn, danh bạ, email,…. Dịch vụ này sử dụng cho hầu hết các thiết bị của Apple như iPhone, iPad , iPod touch; MacOS và máy tính cá nhân. Nhằm làm tăng tăng tính bảo mật cho cá nhân; tổ chức sử dụng, Apple tích hợp khả năng bảo mật Activation Lock, khi bật tính năng Find My iPhone trong iCloud bảo mật này sẽ thực thi. điều này giúp cho khách hàng biết được mình có đang mua phải sản phẩm bị đánh cắp hay không.

Điều này có nghĩa là nếu iPhone XS Max hàng ăn cắp hay bật tính năng Find My Phone, thì khi tắt Find My Phone hay khôi phục cài đặt gốc người dùng sẽ phải nhập mật khẩu iCloud. Theo ngôn ngữ thông dụng người ta gọi là bị dính iCloud. Lúc này hãy lập tức dừng ngay ý định mua thiết bị đó.

Yêu cầu kiểm tra iCloud

Xem thêm: Airpods và tính năng tìm kiếm khi bị mất sản phẩm năm 2021

Lời kết

Cộng đồng sử dụng Iphone sẽ có thêm một kiến thức hữu ích nữa qua bài viết của chúng tôi. Hy vọng sẽ giúp cho người dùng Iphone mới dễ dàng sử dụng và tiếp cận với công nghệ của gã khổng lồ đến từ thương hiệu Apple.

Nguồn: thanhtrangmobile.com