Thời điểm thời trang thế giới có những dịch chuyển lớn

Thời điểm thời trang thế giới có những dịch chuyển lớn

12/03/2021 0 Nhàn Phan 286
4 phút, 4 giây để đọc.

Hàng loạt các sự kiện thời trang bị gián đoạn hoặc hủy bỏ. Không chỉ có Tuần lễ thời trang Paris (diễn ra từ ngày 23 đến 28-6) và Tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture (từ ngày 5 đến 9-7) tuyên bố hủy bỏ. Mà “gần như tất cả tuần lễ thời trang và các sự kiện thời trang quốc tế đều hủy do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19”. Nhà thiết kế thời trang người Pháp Patrick Phạm chia sẻ. Có lẽ một cuộc dịch chuyển lớn thời điểm thời trang thế giới là điều khó có thể tránh khỏi. Hãy cùng đọc và trải nghiệm những dịch chuyển lớn trong ngành thời trang ở bài viết dưới đây nhé.

Nhiều tập đoạn hãng thời trang lớn tuyên bố phá sản

Với hàng loạt sự kiện bị hủy thì vẫn chưa thực sự gây sốc cho nhiều người. Thông tin chấn động ngành thời trang là việc nhiều tập đoàn thời trang, hệ thống phân phối lẻ thời trang danh tiếng thế giới tuyên bố phá sản. Sau tập đoàn thời trang J. Crew của Mỹ đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên một tòa án liên bang ở bang Virginia vào ngày 4-5 vừa qua. Sau khi J. Crew đạt được thỏa thuận với các chủ nợ, trong đó chuyển đổi khoản nợ 1,65 tỉ USD thành vốn chủ sở hữu. Thương hiệu thời trang nữ Madewell của hãng cũng nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Và hệ thống bán lẻ danh tiếng Nordstrom Rack cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự khi mọi hoạt động mua sắm gần như đóng băng.

thời trang thế giới có những biến động

Đối với các đơn hàng thì theo thỏa thuận hai bên dự kiến sẽ phải giao vào cuối năm nay, đã bị dời vô thời hạn. Các nhà mốt, nhà sản xuất ngành thời trang đều đồng lòng đề nghị hiệp hội thành lập một ủy ban hỗ trợ hoạt động cho ngành nhưng có vẻ như điều này cũng không mấy khả thi bởi khó khăn hiện nay là về tài chính. Mỗi hãng còn không thể bảo hộ cho chính mình thì nói gì đến việc bảo trợ cho hãng khác.

Khó khăn đưa ngành thời trang dịch chuyển sang một hướng hoàn toàn mới

Với những khó khăn chung cả thế giới và khó khăn riêng của ngành thời trang của hiện tại. Thì chính khó khăn của thời cuộc đã đưa ngành thời trang dịch chuyển sang một hướng hoàn toàn mới. Lĩnh vực kinh doanh trực tuyến sẽ lên ngôi. Vốn chiếm doanh thu 50% của các hệ thống bán lẻ, nay được khai thác triệt để.

Với thời trang cao cấp (haute couture) lâu nay khá xa lạ với hình thức kinh doanh trực tuyến. Do sự chính xác trong may đo trở thành chuẩn mực hàng đầu. Thì nay, cũng phải phát triển hình thức này để hạn chế chi phí kinh doanh như tiền thuê mặt bằng, nhân viên bán hàng. Tất nhiên, thời trang cao cấp phải duy trì được đặc trưng cao cấp vốn dĩ của mình. Bằng cách ứng dụng mô hình thực tế ảo trong tư vấn, thiết kế cho khách hàng.

Thời cuộc của thị trường online

Tức những khách hàng (thường là khách VIP) sẽ có một phiên bản tạo hình phản chiếu. Không khác gì người thật và những mẫu thiết kế được ướm cho đến khi ra được mẫu phù hợp nhất. Mọi quy trình lựa chọn, tư vấn online này được xây dựng sao cho gần gũi, thực tế và dĩ nhiên người tiêu dùng hài lòng nhất.

thời trang

Dù vậy, “các nhà mốt không bị ảnh hưởng nhiều. Vì haute couture chỉ là dòng sản phẩm xây dựng thương hiệu là chính. Các nhãn hàng đều “sống” bằng dòng thời trang phổ thông nên lĩnh vực kinh doanh online chính. Là điều kiện tiên quyết của ngành thời trang hiện tại. Để xây dựng hệ thống bán lẻ thời trang chuyên nghiệp nhất trên nền tảng công nghệ số trong tương lai. Lúc đó, không có các shop hay phố thời trang thực địa nữa. Mà được số hóa chuyển đến khách hàng qua điện thoại thông minh.

Một trong những yếu tố quan trọng và được xem là nguyên nhân của sự khủng hoảng lần này chính là. Các thương hiệu không còn tham gia các tuần lễ thời trang 4 mùa trong năm như hiện tại. Thay vào đó, các bộ thiết kế mới ra đời dựa trên nhu cầu thực tế. Tức không còn chuyện người mặc lệ thuộc vào xu hướng thời trang như trước nay. Mà thời trang phải làm tròn nhiệm vụ phục vụ nhu cầu của người mặc. 

Trích dẫn từ Nld.com.vn